Những chỉ dẫn cho người quản lý để dẫn dắt tốt những đội làm việc từ xa. (Phần 1)

“Chẳng có một nền tảng hội nghị trực tuyến nào có thể mạnh bằng một liều đồng cảm”-Suzan Bond

Đầu năm 2017, IBM đã theo đuổi các công ty lớn khác như Atena trong việc quay trở lại sắp xếp các công việc truyền thống hơn. “Gã” khổng lồ công nghệ này đã chỉ trích việc nói với hàng ngàn nhân lực làm việc từ xa phải quay trở lại thích nghi với cuộc sống văn phòng hoặc tìm việc làm ở một nơi khác. Theo Gallup, lực lượng lao động từ xa vẫn đang thực sự tăng trưởng, dù có những động thái như vậy từ các ông lớn, với 43% nhân lực tại Mỹ làm việc từ xa ít nhất vài lần trong năm, tăng từ 39% kể từ năm 2012. Nghiên cứu của Gallup tìm ra rằng không chỉ xu hướng này đang tiến triển trên hầu hết các ngành công nghiệp, mà ngay cả những nhân lực dành ra từ 3 đến 4 ngày một tuần để làm việc từ xa, có xu hướng báo cáo liên quan cao hơn trong công việc của họ.

Nhưng đối với các công việc làm từ xả, để trả xứng đáng cho người lao động và người sử dụng lao động của họ- một nhân tố quan trọng nhất định phải giữ đúng và điều này là một sự rất quen thuộc: cả đội cần có một mooist quan hệ làm việc tuyệt vời với người giám sát trực tiếp của họ.

Không có một bất kì ảo tưởng công nghệ hay quyền tự chủ cá nhân nào phủ nhận sự thật- điều mà đã trở thành sự thật từ lâu đối với dân văn phòng – rằng sự hài lòng trong công việc vẫn gắn chặt với việc có một ông chủ thông minh tâm lý và làm việc hiệu quả. Với ý tưởng này, đây là một số cách mà các nhà quản lý có thể tiếp tục trở thành những nhà lãnh đạo tâm huyết và chu đáo của các đội làm việc từ xa cũng như cách mà họ đã được học trong văn phòng.

Đừng tạo ra các tầng lớp nhân viên

Có lẽ thách thức lớn nhất mà các nhà quản lý phải đối mặt là một đội “chế độ hỗn hợp”, với một số nhân viên làm việc tại văn phòng và một số khác thì làm việc từ xa. Đó thực sự là một tình huống phổ biến, và các nhà quản lý cần cảnh giác nhiều hơn với “trò chơi” phân biệt ưa thích hoặc vô tình làm cho lực lượng làm việc từ xa cảm thấy họ như một “công dân hạng 2”

Có một số việc đơn giản mà bạn có thể làm với tư cách một người quản lý để tránh được “cái bẫy” này, như John Wulff đã nói,  nhà phát triển phần mềm SVP tại Dịch Vụ Tài Chính CUSO :”Nếu như trong một cuộc họp và chỉ có duy nhất một người ở xa, hãy để tất cả mọi người tham dự như thể họ đang ở xa bằng cách sử dụng cùng những công cụ hỗ trợ, vì vậy sẽ không có bất công trong những người tham dự họp”. Điều này không chỉ chuẩn hóa các trải nghiệm từ xa, mà còn thúc đẩy bạn tìm cách tiếp cận (công nghệ cũng như phương pháp luận) tới các cuộc họp từ xa mà không gây tổn thương tới những người làm việc bên ngoài.

Trong khi đó vẫn thông báo một mối quan tâm hàng ngày cho nhân viên từ xa, vì vậy có phải nỗi sợ hãi của họ là sự nghiệp của họ sẽ không có sự tiến triển. Trong một khảo sát gần đây về nhân viên làm việc từ xa báo cáo rằng có ít hơn 25% các cuộc đối thoại với quản lý về phát triển sự nghiệp so với đối thoại với đồng nghiệp. Tất cả những gì phải làm là một chút đồng cảm cho các nhà quản lý để khắc phục nó. Hãy chặn trước những lo lắng của các nhân viên ở xa về việc không được công nhận và lên lịch cuộc họp phát triển sự nghiệp hàng quý, để kiểm tra và nói về những sự tiến bộ cũng như mục đích nghề nghiệp của họ.

…(còn tiếp)…

Nguồn: www.fastcompany.com

Tác giả: Suzan Bond

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *