Phỏng vấn trực tuyến, ứng viên cần chuẩn bị những gì để thành công? (Phần 2)

Tiếp nối bài viết trước, sau đây là những gợi ý cho ứng viên có được một buổi phỏng vấn online (trực tuyến) thành công.

Phỏng vấn trực tuyến, ứng viên cần chuẩn bị những gì để thành công? (Phần 2)

Ăn uống đầy đủ nhưng đừng ăn gì linh tinh.

Nghe có vẻ điều này chẳng liên quan gì đến cuộc phỏng vấn cả, tuy nhiên nó lại là một tác động không ngờ đâu. Hãy đảm bảo bạn có một bữa ăn đầy đủ và lành mạnh trước buổi họp ít nhất 30 ‘.

Ăn uống đầy đủ giúp bạn nạp đủ năng lượng và tinh thần để chuẩn bị “chiến đấu”. Cái bụng rỗng sẽ khiến bạn mất tập trung và thiếu sức sống. Chưa kể âm thanh từ chiếc bụng rỗng bất ngờ phát ra giữa buổi nói chuyện sẽ tạo nên một tình huống trớ trêu, hoặc làm cho bao tử của bạn bị tổn thương.

Việc ăn trước 30’ sẽ giúp bạn kịp tiêu hóa lượng thức ăn và không làm bạn bị đầy bụng; không nên ăn quá nhiều hoặc quá gần buổi phỏng vấn. Chiếc bụng căng đầy sẽ làm bạn trở nên không thoải mái, hiệu quả của bạn phần nào sẽ kém đi.

Và đừng ăn gì khiến “Tào Tháo” bất ngờ ghé thăm bạn hoặc khiến bụng bạn căng đầy khí. Dù bạn có kịp thời xử lý nhưng sau khi bước từ nhà vệ sinh ra sẽ lấy đi một phần năng lượng đáng kể của bạn, chưa kể nếu “tào tháo” bất ngờ đến giữa buổi phỏng vấn thì thật là bi kịch.

Thêm một lưu ý nhỏ là đừng quên vệ sinh răng miệng của mình sau khi ăn.

Lưu ý đến ánh sáng

Hãy lưu ý đến ánh sáng khu vực mà bạn ngồi. Sử dụng đèn bèn hoặc đèn bàn học để đảm bào hình ảnh của bạn sáng nhất và nhà tuyển dụng có thể thấy bạn rõ ràng. Không nên để đèn quá sáng, điều này dễ làm hình ảnh của bạn bị bóng thông qua màn hình máy tính. Nhưng không nên quá tối khiến màu da hay gương mặt của bạn không được nổi bật. Đèn tuýp trắng hoặc vàng cơ bản là loại ánh sáng phù hợp cho khu vực bạn ngồi phỏng vấn.

Không nên sử dụng các loại đèn màu như: đỏ, xanh…

…còn tiếp…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *