7 yếu tố cần thiết để bạn trông tuyệt nhất trong một cuộc họp trực tuyến. (Phần 1)

“Mất không quá nhiều sự chuẩn bị nhỏ để tạo ra một sự khác biệt lớn trong ấn tượng mà bạn tạo ra”- bởi Jacqueline Whitmore.

Dưới đây là 7 gợi ý giúp bạn hành động và trông chuyên nghiệp hơn cũng như chuẩn bị cho sự tiếp xúc của bạn.

I) Hãy sáng đèn lên:

Ánh sáng và góc của cuộc họp trực tuyến cũng quan trọng tương đương như khi bạn chụp một bức ảnh chuyên nghiệp vậy.  Bạn có thể sẽ không quan tâm về việc bạn nhìn như thế nào khi bạn có cuộc họp trực tuyến với một đồng nghiệp lâu năm của mình, nhưng khi bạn có một cuộc họp trực tuyến với một nhà đầu tư, một khách hàng mới, phía truyền thông hoặc một ứng viên tiềm năng, thì trường hợp này sẽ khác.

Có một nguyên tắc chung là hãy tránh ánh đèn huỳnh quang, chúng có thể tạo ra những phần bóng tối không thích hợp, cũng hãy tránh cả những ánh sáng phía trên đầu rọi xuống, chúng sẽ tạo ra những phần tối dưới mắt của bạn.

Đặt nguồn ánh sáng mà bạn ưu tiên sử dụng ra phía sau máy quay. Với cách này, hướng của ánh sáng và máy quay sẽ cùng một đường.  Bạn cũng có thể sử dụng 2 nguồn sáng, đặt phía sau máy quay, một phía bên phải và một bên trái.

Còn về góc độ, hãy đặt máy quay ngang tầm mắt bạn. Nếu bạn sử dụng laptop, đặt thứ gì đó xuống dưới đế máy, sao cho tầm cao của ống kính camera của laptop ngang với tầm mắt của bạn.

 

II) Lựa chọn một hậu cảnh mang tính trung lập (trung hòa)

Bất kể bạn ở đâu, dù ở nhà hay ở văn phòng, đảm bảo rằng bạn có phông nền phía sau được dọn dẹp và chuyên nghiệp. Càng ít càng tốt (less is more). Nói cách khác, những bức ảnh gia đình yêu thích được bạn treo trên tường phía sau nhưng người ở phía bên kia của ống kinh máy quay có thể bị sao nhãng bởi chúng. Điều tương tự xảy ra với tất cả những thứ gì lộn xộn ở phía sau bạn làm bạn nhìn không chuyên nghiệp – những mớ giấy lộn, quần áo, đồ ăn …

Ngồi tại bàn của mình và chụp một tấm ảnh tứ sướng (selfie) hoặc chụp ảnh màn hình máy tính của tất cả những gì nhìn thấy phía sau bạn. Loại bỏ tất cả các đồ vật trên bàn hoặc tường của bạn mà có thể làm giảm thương hiệu của công ty. Xem xét về việc thiết kế một bức tường như bức tường của công ty bạn. Hãy đầu tư vào màu sắc và hình ảnh của bức tường đó và giữ cho nó ổn định, kể cả khi khách hàng của bạn biết rằng bạn đang hoạt động một mình, họ sẽ không bị lưu ý rằng bạn đang làm việc ở nhà.

 

III) Lựa chọn trang phục hoàn hảo

Về phần trang phục, hãy tránh kiểu quần áo nhìn như phông nền, có kẻ sọc và ô vuông (caro). Chọn những màu sắc ấm và đậm. Trang sức đơn giản là tuyệt nhất. Các quí cô, hãy tránh những đôi bông tai lủng lẳng hoặc bất kể món trang sức nào phát ra tiếng động khi bạn di chuyển. Phần lớn những cuộc gọi trực tuyến, bạn có thể mặc bất kể cái gì mà bạn muốn từ thắt lưng trở xuống — trừ khi bạn nghĩ bạn có thể phải đứng dậy vì một vài lý do nào đó.

Hãy kiểm tra lại vẻ bề ngoài một lần cuối trước khi “cất lời”. Kiểm tra răng, tóc và trang điểm, và sử dụng phấn hoặc giấy thấm dầu để kiểm soát khuôn mặt bóng lưỡng của mình. Giữ bên mình một chiếc lược và gương nhỏ ở trên bàn cho một sự chỉnh trang nhẹ trong quá trình nghỉ giữa buổi phỏng vấn.

…(còn tiếp)…

Tác giả: Jacqueline Whitmore

Nguồn: Entrepreneur

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *