7 yếu tố cần thiết để bạn trông tuyệt nhất trong một cuộc họp trực tuyến. (Phần cuối)

…(Tiếp theo)…

Bài viết liên quan: Phỏng vấn trực tuyến ứng viên cần gì để thành công

IV) Loại bỏ sự phân tâm

Có lẽ bạn có thể còn nhớ một đoạn video hài hước của lũ trẻ nhà Kelly đã làm gián đoạn cha mình, ông Robert Kelly, trong buổi phỏng vấn trực tiếp với đài BBC News. Nếu bạn có con nhỏ hay vật nuôi chạy quanh nhà, hãy đóng (hoặc thậm chí khóa) cửa ra vào văn phòng và cho gia đình bạn biết là bạn có một cuộc họp trực tuyến. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những sự khó chịu hoặc những tính huống xấu hổ.

 

V) Đặt giấy bút gần với bạn

Nếu như bạn cần xem qua một vài lưu ý trong cuộc gọi của bạn, hãy viết các lưu ý đó ra giấy và dán bên cạnh máy quay của bạn. Điều này sẽ giúp bạn dõi theo được các lưu ý trong trường hợp bạn thấy lo lắng. Hãy cố gắng ghi nhớ nhiều ý nhất có thể và giữ một tập giấy cùng bút để ghi lại một số ghi chú với càng ít sự gián đoạn về giao tiếp mắt càng tốt.

 

VI) Giữ tiếp xúc bằng mắt tốt (eye-contact)

Bạn chắc sẽ nhìn như một lính mới nếu như bạn bạn không nhìn trực tiếp vào camera hay ít nhất là mặt của người đối diện trên màn hình. Đừng tự nhìn mình trong khung nhỏ ở góc của màn hình.

 

VII) Chuẩn bị thiết bị nghe nhìn tốt nhất

Nếu bạn có nhiều cuộc họp trực tuyến, hãy xem xét việc đầu tư một máy quay bên ngoài (external webcam) với khản năng nhận diện cao. Tùy thuộc vào khu vực xung quanh bạn, bạn có thể sẽ muốn sử dụng tai nghe chụp đầu hoặc loại gắn tai trong cuộc gọi của bạn. Tuy nhiên, một cuộc gọi trực tuyến nhìn sẽ tự nhiên hơn khi không sự dụng tai nghe.

 

Dù bạn cảm thấy lo lắng hay không tự tin, hãy luôn nhớ rằng luyện tập là cách tốt nhất. Một khi bạn trở nên chuyên nghiệp trước ống kính, bạn có thể làm chủ được những kĩ năng kinh doanh vô giá khác.

 

Tác giả: Jacqueline Whitmore

Nguồn: Entrepreneur

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *