Ngân hàng tăng phí !

Chính thức từ ngày 1/3/2018, Vietcombank, một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam, chính thức công bố và bắt đầu áp dụng mức phí mới cho các người dùng của ngân hàng này.

Vietcombank là ngân hàng có lượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp rất lớn, nên có thể dễ hiểu rằng việc ngân hàng này thay đổi phí đã khiến rất nhiều khách hàng phản ứng không tích cực. Cụ thể, khi khách hàng trong cùng hệ thống Vietcombank sử dụng các ứng dụng mobile banking (cho thiết bị di động) sẽ không phải chi trả phí cho việc chuyển tiền giữa các tài khoản cùng hệ thống; nhưng kể từ 1/3/18, người dùng phải trả 2,200 VND/giao dịch dưới 50 triệu đồng (tối thiểu 50,000 VNĐ) giữa các ngân hàng cùng hệ thống. Và 5,500 VND/giao dịch trên 50 triệu đồng.

(nguồn: Cafebiz)

Dù đã có những thông báo từ trước tới người dùng nhưng việc chính thức thu phí của Vietcombank vẫn khiến khách hàng phản ứng khá dữ dội.

2,200 VNĐ/giao dịch không phải là con số quá lớn nhưng thói quen miễn phí chuyển khoản cùng hệ thống của các khách hàng thuộc ngân hàng này trong cả một quá trình rất dài chính là nguyên nhân dẫn đến những phản ứng có phần tiêu cực.

Một số khách hàng cho biết, họ chấp nhận việc chi trả thêm các khoản phí nhưng hy vọng cùng với đó chất lượng của các dịch vụ ngân hàng cũng phải được nâng cao và đảm bảo.

Với những khách hàng là doanh nghiệp nhỏ hoặc khách hàng cá nhân kinh doanh cho biết, họ thấy khá không hài lòng về điều này. Lượng giao dịch trong một ngày của họ thường có lưu lượng không nhỏ, nên khi nhân lên với con số 2,200 VND thì tổng số tiền chi trả trong 1 tháng sẽ không nhỏ. Bên cạnh đó họ vẫn phải chi trả các khoảng phí liên quan đến sử dụng dịch vụ.

Câu chuyện thu phí lần này phản ánh thói quen sử dụng các dịch vụ miễn phí của người dùng. Trong một thời gian rất dài được sử dụng miễn phí các giao dịch. Cách đây vài năm, khi các cây ATM của các ngân hàng bắt đầu tính phí rút tiền cũng đã khiến rất nhiều khách hàng phản ứng về vấn đề này.

Việc thu phí sẽ không gặp quá nhiều khó khăn nếu dịch vụ cảu các doanh nghiệp đảm bảo hài lòng được phần lớn các khách hàng của mình …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *