5 tình huống trớ trêu thường gặp khi họp trực tuyến!

Những câu chuyện đã xảy ra và được kể lại từ những cuộc họp trực tuyến luôn xuất hiện trong những câu chuyện phiếm của dân công sở, thậm chí có những tình huống “trời ơi” đến mức mà được đưa lên cả mặt báo. Cũng từ những câu chuyện này mà chúng ta có thể rút ra những tình huống phổ biến nhất dưới đây:

I) Upload nhầm file, tài liệu

Một bài viết trước đây của CloudMERO đã từng nhắc đến trường hợp này.

Việc upload nhầm file tài liệu có lẽ là một trong những vấn đề thường gặp nhất. Chúng tôi từng được một trong những khách hàng của mình kể lại rằng trong một lần họ có cuộc họp giữa 8 điểm cầu khác nhau, một trong những người tham gia họp được chuyển quyền thuyết trình sau đó đã vô tình gửi lên một tấm ảnh khá hài hước của anh ấy khi còn nhỏ. Nếu như đây là một cuộc họp thực tại hội trường có khi mọi người đã không nhận ra nhanh như vậy vì người thuyết trình có thói quen ít nhìn lên phần trình chiếu của mình. Vị khách hàng của chúng tôi vừa cười vừa mô tả lại gương mặt của anh nhân viên lúc đó, một chút bất ngờ một chút lúng túng một nụ cười hòa là những gì chúng tôi mường tượng ra.

Những câu chuyện như vậy bất ngờ lại xảy ra khá thường xuyên, vậy nên đường link bài viết dưới đây sẽ là một gợi ý cho những cuộc họp trực tuyến sắp tới.

Những lưu ý để có một cuộc họp/hội nghị trực tuyến thành công.

II) Chăm chú nhìn vào bản thân trong góc màn hình thay vì nhìn vào camera và những người khác 

Việc quá quen thuộc với những cuộc gọi video (gọi hình) khiến chúng ta có thói quen nhìn vào chính mình trong khung hình nhỏ. Đôi khi việc nhìn thấy chính mình tạo cảm giác như bạn đang soi gương vậy. Rồi vô thức chúng ta có những hành động cá nhân giống như đang soi gương mà quên mất có rất nhiều những đôi mất đang nhìn về phía mình.

III) Vô tình tắt mic hoặc bị mute (chức năng tắt mic trong các ứng dụng họp trực tuyến) 

Một trong những tình huống khác thường gặp trong các cuộc họp trực tuyến là việc người tham gia họp vô tình tắt mic của chính mình trong cuộc họp. Việc này dẫn đến việc người bị tắt míc cứ tiếp tục nói hoặc diến tả điều gì đó trong khi các thành viên khác hông thể nghe thấy họ nói gì cho đến khi ai đó nhắn tin tới họ về việc mọi người không nghe thấy tiếng và yêu cầu người này kiểm tra lại tín hiệu hay thiết bị của mình.

IV) Bị gián đoạn bởi tác nhân bên ngoài

“Những đứa trẻ nhà Robert Kelly” có lẽ là một trong những câu chuyện để đời khi người ta nhắc đến những tình huống cười ra nước mắt của một cuộc họp trực tuyến.

(Nguồn ảnh: YouTube)

Dù đã dặn vợ mình rằng ông có cuộc gặp quan trọng với BBC, tuy nhiên trong vài giây lơ đễnh phu nhân nhà Kelly đã không biết rằng hai “thiên thần” nhỏ nhà mình đã gián đoạn cuộc họp quan trọng của ba và trở thành những đứa trẻ nổi tiếng trên mạng xã hội.

Không phải câu chuyện nào cũng có cái kết đẹp như gia đình Kelly. Ở một câu chuyện khác, cô gái trẻ từ Florida có cuộc phỏng vấn trực tuyến với dài BBC, cô gái lựa chọn phòng khách của mình để thực hiện cuộc phỏng vấn. Một trong những người bạn sống cùng cô có lẽ đã quên mất người bạn mình có một cuộc họp quan trọng nên đã mắc một lỗi nghiêm trọng khi không một mảnh vải che thân và đi lại trong nhà với một chút cồn trong người. Và rất không may những hình ảnh nhạy cảm đó đã lọt vô camera và được trực tiếp phát sóng.

Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị và có một cuộc gặp thành công

Phỏng vấn trực tuyến, ứng viên cần chuẩn bị những gì để thành công? (Phần 1)

V) Không tắt camera sau khi kết thúc cuộc họp 

Có cả một bài bào về tai nạn này.

Người đàn ông sơ ý trực tiếp cảnh nóng của mình với đồng nghiệp cho cả công ty 

Người đàn ông đã sơ ý không tắt thiết bị truyền hình trực tuyến và lại lựa chọn phòng họ lúc vắng vẻ để ”ân ái” với một đồng nghiệp nữ. Vậy là toàn bộ hình ảnh của anh này đã trực tiếp tới toàn công ty và được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc với tốc độ chóng mặt, khiến chính quyền nước này đã phải gỡ bỏ tất cả các đường truyền liên quan

 

Chúng ta không thể lường trước tất cả mọi việc, vì vậy hãy luôn sẵn xàng cho mọi thứ!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *