Những lợi ích của hội nghị truyền hình (họp trực tuyến) giúp tăng hiệu quả công việc như thế nào?

Thế giới kinh doanh công nghệ đang lớn mạnh nhanh chóng. Ví dụ bao gồm một sự tăng khổng lồ trong lượng nhu cầu sử dụng thiết bị di động thông minh và máy tính bảng, sự triển khai của các trương trình hội nghị trực tuyến tại các doanh nghiệp với đủ loại quy mô và sự tăng trưởng mạnh mẽ trong sự kết nối giữa các ngành công nghiệp toàn cầu. Để thành công trong thế giới kinh doanh bùng nổ này, các công ty cần lên kế hoạch cho tương lai, ứng dụng (chấp nhận) công nghệ mới và leo vọt trong kế hoạch để “qua mặt” đối thủ.

Hội nghị truyền hình là công nghệ có thể giúp các doanh nghiệp kết nối và “nhảy vọt bằng cách thay đổi cách mọi người tương tác bất kể múi giờ và địa lý bằng cách cung cấp khả năng làm nổi bật ngôn ngữ cơ thể hoặc giao tiếp không lời. Theo một số nghiên cứu, đến 93% các cuộc hội thoại là không lời. Rất nhiều những ngành kinh doanh ngày nay nhận ra sự quan trọng của giao tiếp hiệu quả. Kể từ khi việc giải thích các ngôn ngữ kí hiệu rất khó khăn thông qua các cuộc gọi thoại, thư điện tử hoặc tin nhắn tức thì, giao tiếp trở nên không rõ ràng, có thể bị hiểu nhầm và có thể dẫn đến sự thiếu hiệu quả.

Tuy nhiên, có một cách giải quyết rất đơn giản cho vấn đề này – công nghệ hội nghị truyền hình chất lượng HD. Với hội nghị truyền hình, không có sự nhấn mạnh hay tín hiệu về mắt nào có thể bị hiểu sai bởi tất cả mọi người có thể nhìn thấy nhau trực tiếp, tránh sự hiểu lầm trong giao tiếp. Một trong những lợi ích quan trọng nhất của hội nghị truyền hình là:

  • Cắt giảm di truyển đường dài đồng nghĩa với cắt giảm chi phí, hiệu quả tốt hơn- Du lịch công việc hay công tác vẫn luôn là một nhân tố quan trọng trong thành công của một công ty,nhưng đó cũng là một chi phí đắt đỏ nhất. Kể từ khi họp trực tuyến cho pháp mọi người có thể nói truyện trực tiếp (mặt đối mặt), nó có thể được sử dụng nhằm thay thế nhiều các chuyến công tác, có nghĩa là tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và dự định. Kể từ khi thời gian họp có đặc thù ngắn hơn thông qua họp trực tuyến, thời gian làm việc hiệu quả có thể được lấy lại. VARs (Value -Added Resellers: những công ty đóng gói phân phối phần cứng và phần mềm) có thể giúp khách hàng xác định được số tiền họ có thể tiết kiệm được bằng việc sử dụng họp trực tuyến bằng cách sử dụng công cụ chứng minh chi phí: nhân lên số tiền dành cho các cuộc công tác thường niên bằng giá trung bình (bao gồm chi phí hàng không, khách sạn, bữa ăn và các khoản phí khác, cộng thêm thời gian mất đi khi phải chờ đợi khi bị hõa chuyến) và so sánh chúng lớn hơn nhiều so với chi phí để lắp đặt một hệ thống hội nghị trực tuyến. Các VAR có thể cho thấy nhiều công ty đã đạt điểm hòa vốn chỉ với 3 tháng sau khi hệ thống trực tuyến được lắp đặt và năng suất tăng lên đáng kể.

 

  • Đối thoại tốt hơn = tăng hiệu quả công việc– có khả năng đối thoại hiệu quả là nguồn sống của mảng bán hàng (sales), tiếp thị, sản xuất, quản lý và rất nhiều những mảng khác nữa. Tuy nhiên quá nhiều những giao tiếp trong kinh doanh được hoàn thành thông qua lời nhắn thoại, thư điện tử, cuộc họp thoại và tin nhắn, không cái nào trong số đó cho thấy được biểu hiện, ngữ điệu hoặc cung bậc của sự hứng thú. Họp trực tuyến cung cấp cơ hội cho những đồng nghiệp đa dạng về địa lý (các đồng nghiệp ở nhiều nơi khác nhau) được giao tiếp trong thời gian thực với những thể hiện trực tiếp, âm thanh ngữ điệu rõ ràng và chính xác hơn. Kết quả là, các dự án được hoàn thành nhanh chóng hơn và hiệu quả hơn, năng suất được nâng cao, và những mối quan hệ được xây dựng.

 

  • Tăng hiệu quả công việc/cân bằng cuộc sống – Công cụ hội nghị trực tuyến có thể cho phép giao tiếp hội nghị truyền hình trong khi duy trì hoặc tăng tính năng suất công việc. Người lao động, những người được cho phép lựa chọn được giao tiếp trực tuyến đem đến cho người sử dụng lao động sự tán thành lên đến 73%, so với 65% của các nhân viên văn phòng truyền thống. Điều này có nghĩa giảm đi tốc độ thay thế nhân viên mà không mất đi hiệu suất công việc. Nghiên cứu cho thấy những nhân viên sử dụng đối thoại trực tuyến nhiều giờ hơn và trở nên năng suất hơn khi không phải tham gia giao thông để đi làm. Với hội nghị trực tuyến, nhân viên có thể duy trì hiệu quả những mối quan hệ cá nhân bất chấp địa điểm. VARs nên hỏi các doanh nghiệp về tỷ lệ luân chuyển nhân viên và số tiền để sắp xếp các buổi huấn luyện cho nhân viên mới và dùng thông tin đó để giúp làm rõ giá của việc bổ sung thêm hệ thống hội nghị trực tuyến trong doanh nghiệp.

Hội nghị trực tuyến hay họp trực tuyến là một công cụ giao tiếp doanh nghiệp giá trị. Lợi ích của hội nghị trực tuyến đóng góp không chỉ bằng việc cát giảm chi phí di chuyển, mà còn cải thiện tính năng suất thông qua việc tương tác trực tiếp và cải thiện cảm xúc. Những doanh nghiệp tiến bộ hiểu được sự quan trọng của hội nghị trực tuyến như một công cụ để đánh bật các đối thủ, nâng cao việc giao đi sản phẩm và dịch vụ và tránh những việc luân chuyển công việc của nhân viên. Hội nghị trực tuyến là điều gì đó mà bất cứ công việc kinh doanh nào trong bất cứ một ngành công nghiệp nào có thể nhìn thấy những lợi ích năng suất thực sự. VARs có thể nói với  những khách hàng của mình về họp trực tuyến hay hội nghị trực tuyến như một công cụ tăng năng suất và cung cấp thêm một ví dụ của việc điều chỉnh chi phí để tăng doanh thu bán hàng.

(Biên tập)

Nguồn: http://www.ingrammicroadvisor.com/unified-communications-and-collaboration/how-the-benefits-of-video-conferencing-can-increase-productivity

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *