Chuẩn bị những gì cho một kì nghỉ trọn vẹn!

(Nguồn: unsplash.com)

 

Sau kì nghỉ của Tết Nguyên Đán thì kì nghỉ 30/4 & 1/5 có lẽ là kì nghỉ nhiều ngày được mong chờ nhất trong năm. Những năm gần đây việc nhà nước gộp những ngày nghỉ hay cho nghỉ bù nếu những ngày được nghỉ trùng với ngày cuối tuần tạo cho người dân thêm một kì nghỉ lễ Thống Nhất và Lao Động, chưa kể việc nghỉ lễ dài ngày là một động thái để kích cầu nền kinh tế. Một chuyến đi đang chờ bạn và gia đình, hãy sẵn sàng cho một kì nghỉ tuyệt vời:

I) Hãy bắt đầu hành trình và quay trở về sớm 1 ngày

Hãy lựa chọn lệch đi 1 ngày. Nói chính xác hơn là nếu có thể hãy bắt đầu chuyến đi của mình sớm một ngày và quay trở lại thành phố sớm 1 ngày. Lấy một ví dụ kì nghỉ lần này kéo dài từ thứ Bảy ngày 28/04 tới ngày 1/05 thứ Ba; vậy hãy cố gắng bắt đầu di chuyển từ tối ngày 26 hoặc chiều ngày 27/04. Bở lẽ từ chiều tối ngày 27 là lúc người dân bắt đầu trở về quê và chuyến đi của mình, là lúc chúng ta thấy từ sân bay đến nhà ga, bến xe bị quá tải. Cũng tương tự với ngày trở về, thay vì trở về vào chiều hay tối ngày 1/5 và bắt đầu với công cuộc nhích từng bước để trở lại thành phố. Hãy trở về vào ngày 30/04 hoặc sớm ngày 1/5 để giảm đi nhiều nhất có thể khả năng tắc đường cũng như mệt mỏi vì sự quá tải của thành phố.

 

II) Luôn có kế hoạch dự phòng

Hãy lên một kế hoạch chắc chắn về chuyến đi của mình. Hãy đảm bảo mọi thứ không có vấn đề như vé máy bay, tàu xe; khách sạn; lịch trình di chuyển hay các tiệm ăn uống. Vé tàu xe hay máy bay thường được đặt trực tuyến nên rất có thể xảy ra trường hợp bị lỗi hệ thống hoặc lỗi kĩ thuật. Hãy liên hệ trực tiếp và lưu trữ lại tất cả thông tin đặt vé với công ty đặt vé hay hãng hàng không hoặc nhà xe. Phòng khách sạn rất có thể sẽ gặp những vấn đề tương tự nên hãy liên hệ với khách sạn trước khi bạn tới và nếu có bất kì yêu cầu nào như: tầm nhìn, đồ ăn hay check-in sớm, hãy nhớ lưu ý điều này với khách sạn. Trước 10 ngày đến 1 tuần của cuộc hành trình hãy liên hệ và kiểm tra lại một lần nữa tất cả mọi thứ.

Nếu có bất kể chuyện gì xảy ra, hãy đảm bảo bạn có kế hoạch dự phòng. Hãy đảm bảo rằng bạn chắc chắn có một khách sạn khác cho bạn và gia đình nếu như bất ngờ bạn nhận được lời xin lỗi từ nhân viên lễ tân rằng việc đặt phòng xảy ra lỗi hay có bất kì chuyện gì bạn cũng có thể có một phòng khách sạn khác cho mình và gia đình. Hay việc bất ngờ có sự thất lạc trong hành lý, hãy luôn đảm bảo bạn có đủ đồ dùng trong vali xách tay và bảo hiểm du lịch cũng chính là 1 giải pháp dự phòng.

 

III) Một hành trang chuyên biệt cho những chuyến đi

 

IV) Luôn sẵn sàng cho công việc

Cho dù kì nghỉ là toàn quốc, tuy nhiên công việc có thể ập đến bất kể lúc nào mà không cần báo trước. Rời bỏ kì nghỉ sớm để quay trở về giải quyết công việc? Với giải pháp họp trực tuyến (Hội nghị truyền hình) thì bạn không cần phải kết thúc kì nghỉ.

CloudMERO – giải pháp họp chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Với những tính năng như trình chiếu, chia sẻ tài liệu, viết bảng … giúp bạn có thể kết nối với đồng nghiệp và giải quyết công việc ngay cả trong kì nghỉ. Những chia sẻ dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn

Làm thế nào khi phải tham gia họp giữa kì nghỉ

 

V) Hãy chuẩn bị cho sự quay trở lại

Trong mục đầu tiên có nhắc đến việc hãy quay lại sớm một ngày. Việc trở lại sớm không chỉ giúp bạn tránh tình trạng quá tải tại sân bay, mà còn giúp bạn có thời gian để thư giãn và để cơ thể có thể nghỉ ngơi trước khi quay lại làm việc. Hoặc chuẩn bị lại một chút những công việc cần làm khi quay lại công việc.

Bên cạnh đó trước khi rời văn phòng trong ngày cuối cùng đừng quên làm vệ sinh nơi làm việc một chút, cũng như hệ thống những đầu công việc đã hoàn thành và cần hoàn thành sau kì nghỉ.

Những mẹo nhỏ để trở lại công việc sau kì nghỉ 

Bài viết được gắn bên trên là những mẹo nhỏ giúp bạn quay trở lại với công việc sau kì nghỉ với tinh thần và thể chất tốt nhất.

 

Một kì nghỉ dài giúp bạn xả hơi và lấy lại cảm hứng trong công việc, nhưng cũng đừng vì vậy mà vui chơi quên bản thân, nó sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi sau chuyến đi và thêm “hụt hơi”. Chuẩn bị mọi thứ và lường trước những trường hợp xấu để luôn sẵn sàng cho mọi tình huống.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *