Khi phỏng vấn trực tuyến đang là xu thế.

Trong 3 năm trở lại đây, phỏng vấn thông qua các giải pháp trực tuyến thay vì phỏng vấn trực tiếp, đang là một trong những lựa chọn được các nhà tuyển dụng ưa chuộng.

Khi các ứng viên và nhà tuyển dụng đang ở cách xa nhau hàng ngàn km thì phỏng vấn trực tuyến là lựa chọn số một, giúp cả hai bên có thể tiết kiệm được chi phí và thời gian.

Một số nhà tuyển dụng cho biết: với cách thức của những buổi phỏng vấn thông thường là gặp mặt, nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng thể về cả ngoại hình và vóc dáng của ứng viên. Còn khi phỏng vấn trực tuyến thì ngoài gương mặt và giọng nói những yếu tố còn lại đều là ẩn số. Tuy nhiên, những đánh giá của nhà tuyển dụng sẽ hoàn toàn dựa trên khả năng và phần thể hiện của ứng viên mà không bị ảnh hưởng bởi “ấn tượng đầu tiên” về ngoại hình hay hình thể.

Từ những ứng viên họ cũng cho rằng việc phỏng vấn trực tuyến giúp họ tự tin và thoải mái hơn thể hiện khả năng của bản thân.

Khi phương thức phỏng vấn trực tuyến trở nên thịnh hành thì đâu là “vũ khí” giúp ứng viên chiến thắng? Hãy chuẩn bị thật tốt, đây là cơ hội để ứng viên thể hiện hết khả năng của mình mà không bị tác động bởi những đánh giá khác về vẻ bề ngoài.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *