Để Thứ Hai không còn là nỗi khiếp sợ! (Phần 1)

Chắc sẽ không còn nhiều người xa lạ với thống kê:” Thứ hai là ngày có nhiều người chết vì đau tim nhất”. Nỗi sợ mang tên Thứ Hai hình thành kể từ khi chúng ta bắt đầu đến trường.

Khi lớn lên và trưởng thành, nỗi sợ đó tưởng chừng như đơn giản hơn, nhưng lại đủ áp lực khiến nhiều người “lên cơn đau tim”.

Sau một cuối tuần xả hơi và thức dậy lúc 9h sáng kết thúc, chúng ta quay trở lại cái guồng quay không ngừng nghỉ ấy. Dù cái vòng quay ấy có xoay vòng bao nhiêu lần cũng chẳng ai có thể quen được với nó cả.

Vậy làm sao để nỗi sợ ấy không còn?

I) Hãy ngủ sớm và chắc rằng các chuông báo thức hoạt động hiệu quả

Nhiều người có thói quen đi dã ngoại vào hai ngày cuối tuần, điều này thật tốt khi bạn có thể nghỉ ngơi hoàn toàn và tận hưởng thời gian nghỉ mà không có màn hình điện thoại. Nhưng hãy trở về sớm thay vì quay trở về nhà lúc nửa đêm. Có một giấc ngủ sớm hơn thường lệ và đừng quên kiểm tra các chuông báo thức. Nếu điện thoại sắp hết pin hãy chắc rằng bạn đã sạc nguồn chúng và dây nguồn đã được cắm cẩn thận.

Chẳng ai muốn một cơn đau tim vì chợt nhận ra rằng chiếc điện thoại báo thức đã không kêu vì nó hết pin và dù đã cắm dây nhưng cục nguồn lại không cắm vào ổ điện cả.

 

II) Nhâm nhi một ly trà/cafe và nghe những giai điệu cho buổi sáng

Sử dụng một ly trà hoa quả hoặc cafe vào buổi sáng sẽ giúp cho bạn tỉnh táo và thoải mái hơn. Những giai điệu giúp kích thích trí não hiện được tổng hợp khá nhiều và dễ dàng tìm kiếm trên các trang nhạc hay kênh youtube. Những nghiên cứu cho thấy việc bắt đầu buổi sáng với những giai điệu sôi động và tươi mới sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ và tinh thần thoải mái cho cả một ngày.

 

III) Xem một đoạn video ngắn vui vẻ

Những video ngắn về thú cưng hay trẻ em thường được lựa chọn nhiều nhất. Những tiểu phẩm hài ngắn cũng là một lựa chọn thú vị. Những clip ngắn này mang lại những nụ cười quý giá sau khi bạn phải trải qua việc nhích từng chút một để đến được công ty. “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” việc cười thực sự giúp cho trái tim bạn khỏe hơn và chúng thực sự giúp cho bạn lấy lại tinh thần cho một ngày làm việc tốt hơn.

 

…Còn tiếp…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *